Tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì? Hợp màu gì, tuổi con gì, hợp tuổi nào?

Theo một số trường phái trong phong thủy, khi sinh ra mỗi một người chúng ta đều gắn liền với các yếu tố tự nhiên của đất trời. Nếu bạn muốn biết người tuổi Giáp Tý 1984 mệnh gì, hợp màu sắc và công việc nào. Thông qua bài viết này, VietnamWorks sẽ bật mí cho bạn đọc câu trả lời cho những vấn đề liên quan nhé.

Sinh năm 1984 mệnh gì?

Người sinh năm 1984 thuộc tuổi Giáp Tý thuộc cung mệnh Hải Trung Kim nghĩa là vàng trong biển. Hải Trung Kim nghĩa là vàng được tìm trong biển, rất hiếm và khó tìm. Vì thế người tuổi Giáp Tý 1984 sở hữu tính cách khá nội tâm, kín tiếng là kiểu người thanh cao, được nhiều người kính trọng.

Bởi lẽ dẫu quý báu ra sao nhưng vì bao quanh bốn bề là biển, cần phải ra sức mày mò, tìm kiếm mới có thể chứng minh được giá trị, năng lực của bản thân. Họ thích giấu nhiều điều thầm kín trong tâm tư. Tuy có tài năng, hiền lành nhưng họ cần phát huy và nỗ lực mới có thể bộc lộ rõ nét. Cuộc đời Giáp Tý 1984 cần trải qua nhiều thử thách, thăng trầm mới đạt được danh vọng.

Dưới đây là bảng tổng hợp thông tin cơ bản về tuổi Giáp Tý 1984:

Năm 1984 Thiên Can Giáp Địa Chi Tý Mệnh Kim Cung Mệnh Nam: Cấn Kim Nữ: Đoài Kim Mệnh Ngũ Hành Hải Trung Kim Tương Sinh Mệnh Thổ, Kim, Thủy Tương Khắc Mệnh Hỏa Tam Hợp Thân, Tý, Thìn Tứ Hành Xung Ngọ,Mão, Dậu

Sinh năm 1984 tuổi gì?

Theo Thiên Can – Địa Chi, thuộc Can Giáp và Chi Tý nên người sinh năm 1984 có tuổi Giáp Tý. Trong đó, Tý thuộc hành Thủy và Giáp thuộc hành Mộc. Hơn nữa, năm 1984 có bản mệnh là Kim, điều này sẽ dung hòa được mọi khó khăn và thuận lợi trong cuộc sống. Từ đó gây dựng nên sự nghiệp lớn vì Thủy – Mộc – Kim là mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ nhau.

Xem thêm: Sinh năm 1963 tuổi gì? Nam, nữ Quý Mão 1963 mệnh gì?

Sinh năm 1984 thuộc cung gì?

Khi tìm hiểu sâu hơn người sinh năm 1984, tuổi Giáp Tý thuộc cung gì, phải căn cứ trên cả yếu tố bát quái và giới tính mới có thể xác định chính xác.

  • Nữ 1984 mang cung Cấn thuộc hành Kim. Hình ảnh miền sơn cước, núi non là biểu tượng đại diện cho nữ Giáp Tý 1984, nên họ là người yêu thích sự bền vững, ổn định.
  • Nam 1984 mang cung Đoài thuộc hành Kim. Hình ảnh trăng non trong ao đầm là đại diện cho kiểu người lãng mạng, ưa thích yên bình, không ồn ào và tĩnh lặng.

Tính cách người sinh năm 1984

Tính cách Nam tuổi Giáp Tý 1984

Hình ảnh biểu trưng cho nam Giáp Tý 1984 là vàng quý khó khai thác nằm sâu trong lòng đại dương. Bởi nam sinh năm 1984 thường thu mình nên luôn cảm thấy bản thân nhỏ bé giữa vạn vật. Để nắm lấy cơ hội vươn ra biển lớn, ý chí vươn lên trong họ vẫn luôn được nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, do bị kìm hãm bởi biển lớn nên họ đôi lúc đánh mất sự tự tin. Bởi vậy, họ luôn phải duy trì sự nỗ lực và điềm tĩnh để có thể vượt ra khỏi đáy đại dương. Từ đó, nam Giáp Tý 1984 sẽ phát huy và thành danh một cách sáng lạn. Bên cạnh đó, nam giới độ tuổi này vốn kiệm lời, biệt lập và ít thổ lộ với mọi người về những tình cảm, tâm tư của bản thân.

READ  Nam, nữ Quý Dậu 1993 mệnh gì? Hợp màu nào, công việc gì?

Tính cách Nữ tuổi Giáp Tý 1984

Bởi vì mang mệnh Hải Trung Kim, tức bị bao bọc bởi đại dương, nên nữ Giáp Tý 1984 dần thu mình, giữ nhiều tâm tư trong lòng nên rất khó đoán và ít thổ lộ với bất cứ ai.

Ngoài ra, nữ Hải Trung Kim cũng chịu nhiều tác động của hành Thủy. Tựa như làn nước vốn chuyển dòng liên tục, Giáp Tý 1984 cũng vì thế mà có nội tâm thất thường. Ngoài ra, nữ tuổi này sẽ được tôi luyện với những thử thách dần theo thời gian, họ sẽ thêm chín chắn và ổn định hơn.

Chính vì tính cách của nạp âm Hải Trung Kim cũng khiến cho những khó khăn cuộc sống của nữ Giáp Tý không được nhiều người biết đến. Mặt khác, vì nữ 1984 vốn kín tiếng, không thị phi nên ai cũng có thể thoải mái kể cho họ tâm tư, chuyện riêng.

Giáp Tý sinh năm 1984 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Việc chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp Giáp Tý 1984 mang đến sự bình an, tài lộc và may mắn. Theo quy luật tương sinh và thuyết ngũ hành thì Thổ sinh Kim, bởi lẽ kim loại càng tồn tại lâu trong đất sẽ ngày càng có giá trị. Vì thế, các màu sắc thuộc hành Thổ sẽ tương sinh với năm sinh 1984, cụ thể là màu nâu đất và màu vàng.

Ngoài ra, khi các kim loại kết hợp với nhau sẽ tạo nên bản thể vững chắc, cứng cỏi nên các màu sắc thuộc hành Kim cũng tương sinh với Giáp Tý 1984. Các màu sắc đó có thể là ghi, trắng, xám.

Mặt khác, theo quy luật ngũ hành thì Hỏa và Kim có mối quan hệ tương khắc với nhau, do đó Giáp Tý mệnh Kim nên hạn chế các màu sắc thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, tím và hồng.

Giáp Tý sinh năm 1984 hợp tuổi nào?

Tuổi hợp để làm ăn

Nếu Giáp Tý 1984 kết hợp với người hợp tuổi sẽ giúp dung hòa được khuyết điểm, mang lại vận may và có nhiều cơ hội phát triển trong sự nghiệp, kinh doanh buôn bán.

  • Đối với nam Giáp Tý 1984, tuổi hợp để làm ăn là Nhâm Thân (1992), Bính Dần (1986), Giáp Tý (1984), Kỷ Tỵ (1989)và Canh Ngọ (1990).
  • Đối với nữ Giáp Tý 1984, tuổi hợp để làm ăn là Bính Dần (1986), Canh Ngọ (1990), Kỷ Tỵ (1989) và Giáp Tý (1984).

Tuổi hợp để kết hôn

Giáp Tý sinh năm 1984 khi tìm được bạn đời hợp tuổi sẽ giúp cuộc sống vợ chồng thêm phần trọn vẹn và hạnh phúc dài lâu.

  • Đối với nam Giáp Tý 1984, tuổi hợp trong hôn nhân là Quý Hợi (1983), Giáp Tý (1984), Kỷ Tỵ (1989), Canh Ngọ (1990) và Bính Dần (1986).
  • Đối với nữ Giáp Tý 1984, tuổi hợp trong hôn nhân là Kỷ Tỵ (1989), Canh Ngọ (1990), Bính Dần (1986), Quý Hợi (1983), Giáp Tý (1984)và Nhâm Thân (1992).

Con số may mắn của Giáp Tý sinh năm 1984

Dựa vào các nguyên tắc tương hợp trong thuyết ngũ hành và cửu tinh, những số hợp với bản mệnh cũng sẽ mang đến điềm lành cho Giáp Tý 1984.

  • Giáp Tý năm 1984 sẽ hợp với các số hành Thổ: 8, 5, 2, 0
  • Giáp Tý năm 1984 sẽ hợp với các số hành Kim: 7, 6
READ  Để có nồi cháo ngon, dễ làm cần những bí quyết riêng này

Dựa trên quy luật tương khắc trong thuyết ngũ hành, các con số hành Hỏa sẽ tương khắc với mệnh Kim, cụ thể là các con số: 9, 4, 3

Xem thêm: Sinh năm 1966 tuổi gì? Nam, nữ Bính Ngọ 1966 mệnh gì?

Gia chủ tuổi Giáp Tý năm 1984 hợp với nhà hướng nào, kỵ hướng nào?

Xác định được hướng tốt sẽ giúp mang đến nhiều vượng khí cho gia chủ. Lý giải Giáp Tý mệnh gì, hợp hướng nào cần phải dựa vào mệnh hợp – khắc trong Ngũ Hành, cung mệnh nam nữ mới xác định được hướng tốt xấu.

Lựa chọn hướng hợp mệnh được ứng dụng trong việc đặt hướng giường ngủ, bàn làm việc, hướng nhà xây,… nhằm cầu thuận lợi, bình an.

Hướng tốt Sinh Khí Diên Niên Thiên Y Phục Vị Nam mạng Tây Bắc Đông Bắc Tây Nam Tây Nữ mạng Tây Nam Tây Tây Bắc Đông Bắc

  • Sinh Khí: thu hút tài lộc, có tác động tốt cho con đường thăng tiến sự nghiệp của gia chủ.
  • Diên Niên: liên quan đến chuyện tình cảm và các mối quan hệ trong gia đình.
  • Thiên Y: ảnh hưởng tốt cho sức khỏe, gặp nhiều vận may trên con đường công danh.
  • Phục Vị: giúp nâng cao sức khỏe tinh thần của gia chủ, đem lại may mắn. Công việc, học hành cũng dễ dàng tiến bộ và thăng tiến.

Hướng xấu Tuyệt Mệnh Ngũ Quỷ Họa Hại Lục Sát Nam mạng Đông Nam Bắc Đông Nam Nữ mạng Đông Nam Bắc Nam Đông

  • Tuyệt Mệnh: thuộc Đại hung, Âm Kim, Phá quân tinh, chọn phải hướng này sẽ dễ bị tuyệt tự tuyệt tôn, gia sản tiêu tán, sức khỏe đi xuống.
  • Ngũ Quỷ: thuộc Đại hung, Âm Hỏa, Liêm trinh tinh, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gia chủ, tài sản bị tiêu tán.
  • Họa Hại: thuộc Thứ hung, Âm Thổ, Lộc tôn tinh, gia chủ chọn phải sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sự nghiệp tan tành, tình duyên lận đận trắc trở.
  • Lục Sát: thuộc Thứ hung, Dương Thủy, Văn khúc tinh, hướng này khiến gia đình không được êm ấm, hay lục đục, con đường sự nghiệp gặp nhiều gian truân.

Vật phẩm giúp gia chủ Giáp Tý 1984 thu hút nhiều tài lộc

Ngoài việc tuổi tý 1984 hợp màu gì thì lựa chọn vật phẩm phong thủy phù hợp sẽ mang đến sự bình an và thu hút tài lộc cho gia chủ. Những loại vật phẩm phong thủy phù hợp với người sinh năm 1984 gồm có:

  • Đá Mã Não Trắng: có ý nghĩa mang đến sự bình an, ngăn chặn tà ma. Là người bạn đồng hành đắc lực trong những chuyến đi, giúp tránh mọi xui rủi không đáng có.
  • Đá Xà Cừ Trắng: giúp mở rộng và khai sáng trí óc, khai mở những điều tốt đẹp, tập trung năng lượng tích cực.
  • Tượng linh vật Chuột: đem đến sự may mắn, tiền tài, giúp các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống của gia chủ luôn hanh thông, suôn sẻ.
  • Vòng tay Thạch Anh Trắng: hỗ trợ giải phóng nguồn năng lượng tích cực, đem đến sự nhiệt huyết trong công việc và cố gắng hơn trong cuộc sống.
  • Tượng Phật Di Lặc: đây là biểu tượng của sự đại cát đại lợi, hạnh phúc viên mãn, phát tài phát lộc. Đặt tượng trên bàn làm việc không những giúp mang lại may mắn cho gia chủ mà còn giúp cho tinh thần luôn được thoải mái, giảm bớt sự căng thẳng mệt mỏi, mang lại nhiều niềm vui trong cuộc sống.
READ  Lịch âm 13/2 - Âm lịch hôm nay 13/2 chính xác nhất - lịch vạn niên 13/2/2024

Nam, nữ Giáp Tý hợp với công việc nào?

Việc chọn nghề phù hợp mệnh Kim như Thổ, Kim, Mộc theo ngũ hành không chỉ giúp công việc ngày càng thuận lợi mà việc làm ăn suôn sẻ và vinh quang hơn. Bạn có thể tham khảo các ngành nghệ như sau:

  • Ngành nghề hành thổ sẽ liên quan đến đất đai, xây dựng như bất động sản, khai thác, thiết kế nội thất hay các nghề làm gốm sứ, lò nung,…
  • Ngành nghề hành Mộc như buôn bán, kinh doanh và chế biến các sản phẩm trong lĩnh vực gỗ, hoa tươi, giấy,.. Ngoài ra có thể làm các công việc thiên hướng nghệ thuật như báo chí, nhà văn, giáo viên,…
  • Ngành nghề hành Kim như chế tác, kinh doanh vàng bạc, trang sức đá quý, đầu tư chứng khoán, tài chính,…Đồng thời có thể kinh doanh, sửa chữa các thiết bị, linh kiện và phát triển phần mềm.

Cách tính tam tai tuổi Giáp Tý sinh năm 1984

Một trong những vận hạn nặng nề nhất trong cuộc sống chính là tam tai. Hạn tam tai mang đến nhiều khó khăn, trắc trở, đồng thời là hạn của từng nhóm tuổi ứng với 3 năm liên tiếp. Tam tai sẽ đến sau 12 năm một lần. Theo cách tính tam tai thì hạn tam tai của Giáp Tý 1984 sẽ rơi vào các năm Thìn, Mão và Dần.

Một số thắc mắc thường gặp về 1984 mệnh gì?

Ngày giờ xuất hành tốt nhất cho người sinh năm 1984?

Khung giờ hoàng đạo của người sinh năm 1984 là vào giờ lẻ, ngày lẻ, tháng lẻ. Xuất hành hoặc quyết định những việc to lớn, trọng đại vào những khung giờ này sẽ giúp gia chủ đạt được nhiều thành quả lớn, gặp nhiều may mắn.

Những năm khó khăn của nữ Giáp Tý là những năm nào?

Các năm 19,24,31 và 38 tuổi sẽ là những năm khó khăn nhất trong cuộc đời của nữ Giáp Tý 1984. Vậy nên, trong những thời gian này khi quyết định một vấn đề nào đó Giáp Tý gần phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng và phải hết sức thận trọng trong cuộc sống.

Loại cây nào phù hợp với những người sinh năm Giáp Tý 1984?

Một vài loại cây phong thủy hợp mệnh với người sinh năm Giáp Tý 1984 có thể kể đến như: Lan Chi, Ngọc Ngân, Hạnh Phúc, Bạch Mã Hoàng Tử, Kim Ngân, Lan Ý, Trầu Bà Đế Vương,…

Hy vọng bài viết trên đây mà VietnamWorks đã tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Giáp Tý sinh năm 1984 mệnh gì, màu sắc, con số may mắn và công việc phù hợp. Do đó, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của VietnamWorks để có thêm nhiều điều thú vị và bổ ích hơn nhé.

Xem thêm: Sinh năm 1967 tuổi gì? Nam, nữ Đinh Mùi 1967 mệnh gì?

  • Le Huong Lan

    Related Posts

    Bướm bay vào nhà may mắn hay xui xẻo cần phải xem các yếu tố này

    Thời gian bướm bay vào nhà báo điềm gì? Con bướm đa dạng màu sắc, có từ đơn sắc tới rực rỡ và hoạt động ban ngày, sống gần bụi…

    Ăn Chay Ngày Nào Theo Đúng Chuẩn Phật Giáo?

    Chay trường và chay kỳ là những khái niệm đã quá phổ biến với người ăn chay. Tuy nhiên với những ai mới tìm hiểu hoặc biết đến ẩm thực…

    You Missed

    Bướm bay vào nhà may mắn hay xui xẻo cần phải xem các yếu tố này

    Cắt tỉa lông vùng kín có ảnh hưởng gì không?

    Nốt ruồi ở lông mày nói lên điều gì ở người sở hữu chúng

    Nốt ruồi ở lông mày nói lên điều gì ở người sở hữu chúng

    Ăn Chay Ngày Nào Theo Đúng Chuẩn Phật Giáo?

    Nho khô bao nhiêu calo? Cách ăn nho khô giảm cân

    Mụn nhọt ở mông và những điều cần biết