Cách xử lý khi điện thoại để bàn không có tín hiệu cực đơn giản

Điện thoại để bàn không có tín hiệu

Khi điện thoại bàn không có tín hiệu hoặc chập chờn. Người dùng thường cho rằng sự cố là do đường truyền của đường truyền tín hiệu bị hư hỏng. Mặc dù vậy, vẫn có những trường hợp người dùng tự giải quyết tình huống này một cách hiệu quả nhất.

Kết nối điện thoại bàn là một trong những kết nối phổ biến của các doanh nghiệp, tổ chức. Chính vì vậy, nếu điện thoại bàn không có tín hiệu, doanh nghiệp của bạn có thể gặp những thiệt hại nhất định. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn đọc những thông tin về lỗi phổ biến thường gặp ở điện thoại bàn. Đồng thời, cung cấp cho bạn những giải pháp phổ biến để giải quyết sự cố này.

Tổng hợp các lỗi hay gặp ở điện thoại để bàn

Điện thoại bàn không có tín hiệu có thể xuất phát từ nguyên nhân khác nhau và biểu hiện khác nhau. Dưới đây là một số lỗi cơ bản về điện thoại bàn thường xuất hiện phổ biến và những cách được chúng tôi tổng hợp.  

Bật nút nguồn nhưng bộ điều khiển không hoạt động

Khi lỗi này được nhận dạng, đèn LED sẽ không nhấp nháy và công tắc không có “âm báo nhắc” trên tiện ích mở rộng.

Khi xuất hiện những biểu hiện trên với điện thoại, bạn có thể kiểm tra xem tất cả các phích cắm nguồn AC dẫn vào tổng đài có bị lỏng hay hư hỏng gì không? Ổ cắm có điện không? Hoặc, bạn có thể thay thế dây nguồn bằng một công tắc hoạt động theo cách khác và dùng thử.

Máy bàn đã được nhấc lên nhưng không có bất kỳ tín hiệu mời quay số nào

Nếu tất cả các phần mở rộng không có tín hiệu quay số, hãy kiểm tra xem phích cắm nguồn AC của công tắc có bị lỏng không. Phích cắm có thực sự có điện không?

Ảnh: Lỗi xuất hiện trên máy điện thoại bàn khi không có tín hiệu mời quay số dù đã nhấc máy

Nếu một hoặc nhiều máy lẻ không có tín hiệu quay số, hãy yêu cầu họ kiểm tra điện thoại (đổi máy tốt, kiểm tra xem tín hiệu có phải do điện thoại bị hỏng không), lấy đường dây điện thoại tốt và kiểm tra giắc cắm của điện thoại. Nếu điện thoại vẫn có có tín hiệu có nghĩa là mạch kém hoặc các cực mạch tiếp xúc không tốt.

Máy lẻ có tín hiệu quay số nội bộ nhưng cuộc gọi nội bộ đang bận

Có thể đường dây nội bộ bạn đã gọi đang bận, hãy cúp máy và thử gọi thêm vài lần nữa. Nếu điện thoại bị hỏng, hãy thử một cái khác tốt hơn.

Đối với điện thoại quay số PULL, hãy kiểm tra công tắc ở bên cạnh điện thoại, công tắc này phải ở vị trí TONE. Phần mở rộng cũng có thể bị đánh dấu là không hợp lệ hoặc phần mở rộng được trao đổi có thể bị hỏng.

Khi có cuộc gọi bên ngoài nhưng không có chuông trong máy nội bộ

Kiểm tra xem chương trình đã chỉ định việc đổ chuông của trung kế hay không, nếu không, bạn phải lập trình lại nó.

Ảnh: Lỗi máy bàn đã có cuộc gọi nhưng không có chuông nội bộ

Hoặc phần mở rộng được chỉ định để nâng chuông bị hỏng, hãy kiểm tra xem công tắc chuông bên có ở vị trí ON hay không. Nếu tổng đài đã được lập trình tự động phát lời chào khi có cuộc gọi đến nhưng không kết nối được, hoặc đã kết nối nhưng chưa thu âm bản tin.

Cách xử lý khi điện thoại để bàn không có tín hiệu

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến điện thoại bàn của bạn bị mất tín hiệu, trong đó có nguyên nhân xuất phát từ lỗi thiết bị và nguyên nhân từ lỗi nhà mạng. Nếu điện thoại gặp những lỗi nghiêm trọng mà bạn không tự sửa được, bạn cần nhanh chóng liên hệ với đội hỗ trợ để được tư vấn kỹ càng hơn về những phương án và nhanh chóng sửa lỗi.

Bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp nếu không thể tự mình sửa lỗi

Những địa chỉ cung cấp thiết bị uy tín chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng sửa lỗi máy bàn nhanh chóng hoặc đưa ra lời khuyên cấp thiết. Hy vọng với những thông tin được tư vấn trên đây, bạn đọc có thể dễ dàng sửa lỗi điện thoại bàn không có tín hiệu, qua đó, nhanh chóng thiết lập lại kết nối với khách hàng. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *